പാലാക്കാരനുമമ്മായിയമ്മേം [മന്ദന്‍ രാജാ] 440

N¼nNp«³.sWäv s{Zhv … fpOw Ipan¨n«kÄ AXp¯ s{ZsÊXp¯p .bmâpw ASnWN¯p Ss¶ H^p dWn]Wpw fX¡n sk¨n^n¡p¶p . ko*pw ^*pfq¶v s{ZÊpNÄ FXp¯v tWm¡ns]¦n`pw AÂbsf¦n`pw l^o^w f_]p¶Sm]n AkÄ¡v tSm¶n]Sv B bmâpw dWn]Wpfm\v . AkasSXp¯v dmSv_qfnsâ kmSn Sp_¶p , BUyw N]_n]Sv {NofpNapw buZ_pNapw sbÀcypfpNsamsfms¡ Wn^¯n sk¨n^n¡p¶ H^p {ZhnRv _qfnt`¡m\v .AknsXWn¶pÅ kmSn Sp_¶Nt¯¡v tWm¡n]t¸mÄ {PmssWäv bSn¸n¨ k`n] H^p dm{Sqw . gk_pw dm¯vXºpw Hs¡]pÅSv .foWp {ZÊnRv–_qfnsâ kmSn AX¨n«v Ip^nUmÀ Du^n bmâpw dWn]Wpfn«p

At¿ -! k`n] N®mXn]n Ss¶ N*n«kÄ¡v Ss¶ Wm\w tSm¶n .bmâpw dWn]Wpw tUi¯n_pNn bnXn¨p NnX¡p¶p .»m¡v NaÀ B]SpsNm*v {ZÊv C«n«ps*¶_n]mw . dWn]Wv bp¡nanWv fpNan C_¡w . AkÄ dWn]³ Smtj¡v k`n¨p .At¸mÄ fm_nXw bmSn]pw skan]n .. bmâv Bs\¦n b_]pN]pw tk* . t]mWn]nt`¡v C_p¡n¸nXn¨n^n¡p¶p ASv .ASnsâ tg¸v ks^ Nm\mw … sÈ –

Ip^nUmÀ S¶]nXmw …

foWp kmSnÂSp_¶p bp_t¯¡n_§n]Spw A½ fp¶nÂ

“””” Wo {ZÊv fm_n]nsöp tImUn¨p sWÂh¬ Npªv–.Wo Fap¸w fm_ns]¨pw At§m«v sI¶v tk*sS´m¶p sk¨m sNmXp¡v ..C§sW]tà sN«nt]msâ Cã§sams¡ fWhn`m¡m³ bäq “”””

“”‘ MmWnsSs§sW]m As½ CSv tbm`s¯s]ms¡ s{ZÊnXps¶ ? B Ip^nUm_nsW¶m Npj¸w ?”””

“”‘ A§sWs]ms¡ tImUn¨m …tfmsa k`n] koXpNans`ms¡ C§Ws¯]m ^m{So sdZv_qfn`pw fäpw CXps¶ .Wo CSnãfntà ..tU CSt§m«v C«n«vsIÃv “”‘ hm_ A`fm^n]n Wn¶pw H^pXp¸v FXp¯kÄ¡v tWs^ Wo«n .. foWp ASv km§n knXÀ¯n tWm¡n . H^p Éokv–s`hv Pu¬ fp«nWptfs` C_¡w DaaSv .AkÄ hm_s] ^q£fm]n tWm¡n

“””” CSptbm`t¯SnWv fpNan H^p tNm«pw NqsX Nm\t\mtÃm “”‘ hm_m sb«¶v A`fm^n]n Sn^ªp .

“”‘ Rm ..Nn«n tfmsa “”‘ AsS Sp\n]n`pÅ ssWän tbm`s¯ H^pXp¸v . fp¶n kÅn]m\pÅSv . foWp AWnãt¯msX A½mfs] H¶v NqXn tWm¡n]n«v {ZhnRv _qfnt`¡v N]_n .

BUyw Pu\n«p N®mXn]n tWm¡n]m AkÄ fpOw Ipan¨p ..F¶n«v t_mdv NqXn C«v , A^]psX emP¯pÅ sN«v sN«n]t¸mÄ AkÄ¡`vbw Blzmhfm]n .. Pu\nsâ fpNan`qsX fp`¨m W¶m]n Nm\mw . {ZhnRv _qfns` t{Zm]n H^p bn¶nWm]n b^¯n] AkÄ AkhmWw H^p sfm«p hqIn FXp¯p Njp¯nWv bp_Nn Pu\n Np¯n . Ct¸mÄ fp`¨m`v Nm\¯nà ..bs£ N¼nNp«³.sWäv

The Author

Mandhan Raja

72 Comments

Add a Comment
  1. കുട്ടൂസ്

    അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ ഞാൻ കാരണം താങ്കൾ വിഷമിക്കാനിടയായെങ്കിൽ ക്ഷമ ചോദിക്കുന്നു……
    വ്യക്തിപരമായ എതിർപ്പല്ല, മറിച്ചു എഴുതിയ കഥയോടുള്ള എതിർപ്പായ് മാത്രം കാണുക….ഇതേ കാര്യം ഞാൻ താങ്കളുടെ ഒരു കഥയ്ക്ക് കമന്റായി എഴുതിയിരുന്നു…….

    ചിരി, വാക്കുകൾ കൊണ്ട് സന്തോഷം എന്നിലേക്ക് മാത്രം മടങ്ങിയെത്തിയില്ല … കിട്ടിയത് വിഷമങ്ങൾ മാത്രം .. എന്റെ വാക്കുകൾ, എഴുത്തുകൾ കൊണ്ട് ആരെങ്കിലും നശിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ മാപ്പ് ചോദിക്കുന്നു

    ഈ വാക്കുകൾ വല്ലാതെ മുറിപ്പെടുത്തുന്നു…….

    ഉപയോഗിച്ച് പഴകിയ വാക്കുകളെ ഉള്ളൂ…….ദയവായി ഈ തീരുമാനം പുനഃപരിശോധിക്കുക……

  2. കുട്ടൂസ്

    അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ ഞാൻ കാരണം താങ്കൾ വിഷമിക്കാനിടയായെങ്കിൽ ക്ഷമ ചോദിക്കുന്നു……
    വ്യക്തിപരമായ എതിർപ്പല്ല, മറിച്ചു എഴുതിയ കഥയോടുള്ള എതിർപ്പായ് മാത്രം കാണുക….ഇതേ കാര്യം ഞാൻ താങ്കളുടെ ഒരു കഥയ്ക്ക് കമന്റായി എഴുതിയിരുന്നു…….

    ചിരി, വാക്കുകൾ കൊണ്ട് സന്തോഷം എന്നിലേക്ക് മാത്രം മടങ്ങിയെത്തിയില്ല … കിട്ടിയത് വിഷമങ്ങൾ മാത്രം .. എന്റെ വാക്കുകൾ, എഴുത്തുകൾ കൊണ്ട് ആരെങ്കിലും നശിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ മാപ്പ് ചോദിക്കുന്നു

    ഈ വാക്കുകൾ വല്ലാതെ മുറിപ്പെടുത്തുന്നു…….

    ഉപയോഗിച്ച് പഴകിയ വാക്കുകളെ ഉള്ളൂ…….ദയവായി ഈ തീരുമാനം പുനഃപരിശോധിക്കുക

  3. ഡോണ്ടൂ. ഞാൻ ഇന്നാണ് വായിച്ചത്. രാജാ ഭായ്. സൂപ്പർ. ഇവിടം വിടരുത് എന്ന അപേക്ഷയോടെ

  4. ഇരുട്ട്

    ?️ഉം?️

  5. രാജാ,
    വീണ്ടുമൊരു തവണ വായിച്ചപ്പോഴാണ് ചില ചിന്തകള്‍ കടന്നുകൂടിയത്. പുരാതന ഗ്രീസില്‍- സോക്രട്ടീസിന്റെയും അരിസ്റ്റോഫനസ്സിന്‍റെയും സോഫോക്ലീസിന്‍റെയും [ലോകത്തെ പ്രാമാണികമായ ആദ്യത്തെ അമ്മക്കഥ എഴുതിയ ആള്‍] യൂക്ലിഡിന്‍റെയുമൊക്കെ നാട്- ഒരു പതിവുണ്ടായിരുന്നത്രേ. ഭര്‍ത്താവിന്‍റെ പീഡനത്തെക്കുറിച്ച്[ശാരീരികം, മാനസികം] ഭാര്യക്ക് സ്വന്തം അമ്മയോട് പരാതിപ്പെടാം. അമ്മയ്ക്ക് അതില്‍ ശിക്ഷാനടപടികള്‍ സ്വീകരിക്കാം. രാജാവ് -ജനാധിപത്യം പിളര്‍ന്നിരുന്ന നഗര രാഷ്ട [city states] ങ്ങളായിരുന്നു അവയെങ്കിലും പ്രഖ്യാപിതമായ അധികാരങ്ങളോടെ രാജാവുമുണ്ടായിരുന്നു- അതിനുള്ള അധികാരം ഭാര്യമാരുടെ അമ്മമാര്‍ക്ക് നല്‍കിയിരുന്നു.

    കഥ നടക്കുന്നത് പുരാതന ഗ്രീസിലായിരുന്നെങ്കില്‍ എന്നോര്‍ത്ത് പോയി.

    കഥയിലെ

    1. ഏഴാമത്തെ വരിയില്‍ “ജനാധിപത്യം പുലര്‍ന്നിരുന്ന” എന്ന്‍ വായിക്കണം. “പിളര്‍ന്നിരുന്ന” എന്നാണ് എഴുതിയിരിക്കുന്നത്.

  6. ഇരുട്ട്

    Please ignore below comments.

    സ്തുതി പാടുന്നവൻ, നികൃഷ്ട ജീവി എന്നിങ്ങനെ ധാരാളം സംബോധനകൾ കേട്ടു.

    ഞാൻ വൈരുദ്ധ്യങ്ങളെപ്പറ്റിയാണ് എപ്പോഴും സംസാരിച്ചത്.

    ഒരാളെ വിമർശിക്കാനോ ഉപദേശിക്കാനോ മോശം വാക്കുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നത് നല്ല ഫലം തരുമെന്ന് കരുതുന്നില്ല.

    മാന്യനോടായാലും മാന്യതയില്ലാത്തവനോടായലും മാന്യതക്കപ്പുറം നിന്നു വ്യവഹരിക്കുന്നത്‌ ഭൂഷണമെന്ന്‌ കരുതുന്നില്ല.

    പരിഹസിക്കുന്നത് വിവേകമുള്ളവന്റെ ഭാഷ്യ മാണെന്ന് കരുതുന്നില്ല.

    ആ രീതി ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല.

    രണ്ടു ഭാഗങളെടുത്താൽ, ഒന്നു അറപ്പുള വാക്കിയ ഭാഗവും മറ്റൊന്ന് വിഷയത്തിൽ ന്യായമുള്ളതും. ഒരു ന്യായത്തെ ചവിട്ടുന്ന കോപം കൊണ്ടാണ് എൻറെ ഭാഗത്ത് നിന്നുള്ള
    അവിവേകമത്രയും.

    ഒരാൾ തെറി വിളിചപ്പോൾ., എൻറെ വശം പരതിയപ്പോൾ., ഇപ്പോഴാണ് എൻറെ കോപം അടങ്ങിയത്.

    ഞാൻ പരിഹസിച്ചവരെ പേരെടുത്ത് പറഞ്ഞ് കൊണ്ട് അവരോട് (രാജാവ്, സ്മിത, ഋഷി, അർച്ചന) ക്ഷമ ചോദിക്കുന്നു.

  7. ഇരുട്ട്

    കഥ ഓടിച്ചാനെങ്കിലും ഇപ്പോഴാണ് വായിച്ചത്.
    മന്ദൻ രാജാവേ..

    ഇൗ കറമ്പൻ എന്ന കഥാപാത്രം എന്നെയുദ്ദേശിചായിരിക്കുമല്ലേ!! താങ്കൾക്ക് വലിയ പിഴവാണ് പറ്റിയത്.

    Repeating.
    വെറുപ്പായാലും ഇഷ്ടമായാലും ആശയങ്ങളോടാണ്‌. തൻനിമിത്തം ആശയ വാഹകനോട് പ്രിയമോ വെറുപ്പോ അതിലായിരിക്കേയുണ്ടാകുമെന്നത് ഉപോൽ ഘടകം.

    അമ്മ ക്കഥ എഴുത്തുന്നവരെല്ലാം മാതൃ ഭോഗിയാനെന്ന ധാരണ എനിക്കില്ല. ഞാൻ ഒരിക്കൽ പോലും അങ്ങിനെ പറഞ്ഞിട്ടില്ല.

    പിന്നെ., തുളയാണേൽ അടിക്കുമെന്ന പരിഹാസത്തിലൂടെ., കഥയെഴുത്തുകാർ അമ്മയെ സമീപിക്കുന്നവരാനെന്നതല്ല ചേർത്തത്.
    സ്മിത അഭിപ്രായ യത്തിൽ പറഞ്ഞ ഒരു കമന്റിനോടാണ്‌ അത്.
    അതായത് അമ്മ ക്കഥ ഇവിടെ അനുവദനീയ മായതിനാൽ എഴുതരുതെന്ന് പറയുന്നത് വിഡ്ഡിത്തരമാണെന്നത്തിനോട്.
    ഒരിടത്ത് എന്തും അനുവദനീയ മായാൽ അതെന്തും ചെയ്യാൻ ആ അനുമതി തന്നെ ന്യായമാണ് എന്നതിനോടുള്ള മറുപടിയാണ് അത്.!
    അമ്മ ക്കഥ എഴുത്തുന്നവരെല്ലാം മാതൃ ഭോഗിയാനെന്ന ധാരണ എനിക്കില്ല. ഞാൻ ഒരിക്കൽ പോലും അങ്ങിനെ പറഞ്ഞിട്ടില്ല, വിളിച്ചിട്ടില്ല, വിളിച്ചതിനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിചിട്ടില്ല..

    എന്റെ നിയലിനെ പോലും ഇതുപോലുളള ആരോപണങ്ങങ്ങൾ ഉന്നയിക്കുന്നത് വളരേ മനോ വ്വിഷമം ഉണ്ടാക്കി എന്നത് മറച്ചു വെക്കുന്നില്ല.

    രാജാവേ? താങ്കൾക്ക് വലിയ പിഴവാണ് പറ്റിയത്.

    1. “….ഒരിടത്ത് എന്തും അനുവദനീയ മായാൽ അതെന്തും ചെയ്യാൻ ആ അനുമതി തന്നെ ന്യായമാണ് എന്നതിനോടുള്ള മറുപടിയാണ് അത്….”

      അനുവാദമുണ്ട് എങ്കില്‍ എന്തും ആകാം.
      അനുവദനീയം ആണെങ്കില്‍.
      ആണെകില്‍ മാത്രം.
      നിഷിദ്ധസംഗമം ടാഗ് ഉണ്ട്. അതിന്‍റെ ബ്രാക്കറ്റില്‍ “അമ്മക്കഥകള്‍ ഒഴികെ” എന്നില്ല.
      തത്വശാസ്ത്രം പഠിക്കാതെ, അഞ്ച് പൈസപോലും മുതല്‍മുടക്കില്ലാത്ത സാമാന്യബുദ്ധിമാത്രം മതി അത് മനസ്സിലക്കാന്‍.

      1. ഇരുട്ട്

        ഹഹഹ.
        ഇൗ കമന്റിട്ടപ്പോൾ, ഈ വാചകമെഴുതിയപ്പോൾ, ഇത് സ്മിത വായിച്ചാൽ എന്തായിരിക്കും മനസിലാക്കുക / മറുപടി പറയുക എന്നത് മനസ്സിൽ തെളിഞ്ഞുവെങ്കിലും അതിനെ അവഗണിച്ചത് ഇത് വായിക്കില്ലെന്നു തന്നെ കരുതിയത് കൊണ്ടും ധൃതി കൊണ്ടുമാണ്. അല്ലെങ്കിൽ ‘അനുവദനീയം’ ‘അനുവദനീയം’ എന്നിങ്ങനെ ആവർത്തിച്ചുപയോഗിക്കാതെ കൂടുതൽ വ്യക്തമായി പറയുമായിരുന്നു.

        ഹഹഹ
        (പരിഹാസമല്ല)
        താങ്കൾക്ക് മുറിവ് പറ്റിയിട്ടില്ലെന്ന് പറഞ്ഞപ്പോൾ ഞാൻ കരുതി അത് യാഥാർത്ഥ്യമായിരിക്കുമെന്ന്‌ .
        ഞാൻ ക്ഷമ ചോദിച്ചത്, പറഞ്ഞ കാര്യം തെറ്റാണെന്നതിനാൽ അല്ല. രീതി മോശ മാനെന്നതിനാലാണ്. ആ മോശം രീതി താഴ്ത്തപ്പെടേണ്ടതുള്ളതിനാലാണ്.

        എന്റെ ഭാഗത്ത് തെറ്റുള്ളതിനാലാണ് ഇത്ര മോശമായ കഥാപാത്രമായി എന്നെ താരതമ്യപ്പെടുത്തിയിട്ടും ാ ാ ാ രാജയോട്, പ്രാകൃത്യാ അസാധാരണമായ
        നിലപാട്.! ഉം.

        സ്മിതയുടെ ഈ കമന്റിന്റെ മറുപടി എന്റെ ആ കമന്റു തന്നെയാണ്, ഉം

        ഹഹ ഹഹ (പരിഹാസമല്ല, കുറച്ച് ചിരിക്കുന്ന പ്രകൃതിയാണ്)
        പിന്നെ തത്വ ശാസ്ത്ര പരമായി കാര്യങ്ങളെ അവലോകനം ചെയ്യുന്ന ആളല്ല. താങ്കളു ദ്ദേശിച്ച താത്വികതയുടെ
        ശാസ്ത്ര മേഖല എന്താണെന്നും അറിയില്ല.

        ഇൗ കമന്റ് കുറച്ച് informal ആയി എഴുതണമെന്നു കരുതിയെങ്കിലും ചെറിയൊരു അസുഖം കാരണം ശ്രദ്ധ കിട്ടുന്നില്ലാത്തതുകൊണ്ടാണ്‌ ഇങ്ങനെ.

        പിന്നെ, അമ്മക്കഥയെഴു തുന്നവന്റെ മടയിൽ പോയോ അല്ലെങ്കിൽ അവനുമായുള്ള സംസാരത്തില് എപ്പോഴെങ്കിലുമോ ഉപദേശിട്ടില്ല.
        ചുരുക്കുന്നു.
        – ഇരുട്ട് –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *