ശിശിര പുഷ്പ്പം 17 [ smitha ] 170

N¼nNp«³.sWäv kn^`pNan A]mÄ SjpNn. gmt^m\n³s_ lzmhPSn]p]À¶p.
“”hmÀ…””
AkÄ f{´n¨p.
A]mÄ Aksa tWm¡n.
“”FWn¡v A¶v ..hÀ Fs¶ BUyfm]n sSm« Unkhw…Fs¶ D½sk¨ Unkhw…]q tWm Ft¸mjpw hm_n³s_ N¿pw tdmZow Hs¡ F³s_ tf¯v¶v- fm_msS Wn¡p¶ co`m^p¶p. F´v {em´v B^ps¶¶v- A_n]ptfm…? Ip½m In^n¡pN, hz´w kÀ¯mWw b_]pN, Nmäv k¶v- tf¯v sSmXp¼w ASv hm_ms\¶v- HmÀ¯v N®pNÄ AX]v¡pN…A¶v- ^m{Sn H^p f\n¡qÀtbm`pw D_§oà F¶v- b_ªm knlzÊn¡ptkm? tUiw sfm¯w {btSyNn¨v CknsX C¡nans]Xp¯v….F³s_ Cutlmt]!””
AkÄ Njp¯n³s_]pw tSman³s_]pw emPw sSm«pNm\n¨p.
“”Cu t{bfw Ct{Sw ^hskmÅSm^pt¶m F¶_n]p¶Sv A¶m. tW^v. Mm¦^pSn BapNav t{bfn¡p¶Sv hmVm^\ hnWntf Nm\p¶tbms` kÀ¯mWw b_]mWpw . sN«n¸nXn¡mWpw D½ sk¡mWpw tk*n B^n¡q¶v-. A§sW Hs¡ sI¿p¼w A§sW {btSyNns¨m^p co`pw D*mN¯növ-….sgÃosW sN«n¸nXn¨¸w FWn¡v B§as] sSmXp¶ Atàbt¸sW sSmXp¶ cos` D*m]pÅq. A§sWt] AkWpw tSm¶o«pÅq…H^p sb®v- F³s_ tf¯v sSmXp¶tbms`..bs£ hms_sâ tf¯v sSm«¸w St`w N¿pw tf`pw Nm`pskms¡ sfjpNv D^pNn kojp¶ H^p coÂ…sbmÅp¶ coÂ…hzÀ¤w F¶Sm¶v A_nªp A¶v-….Um C¸w C§sW F³s_ Nt¿ bnXn¨psNm*n^n¡p¼jpw…””
WµNpfmÀ AkapsX km¡pNans` Smbfa¡pN]m]n^p¶p.
“”C¸w tSm¶p¶p…ssUkw F¶v- b_]p¶Sv …ASo t{bfw B^n¡pw F¶v- …ssUks¯ fpOmfpOw Nm\p¶ H^p co`m\v hmÀ FWn¡nt¸mÄ C§sW hm_nsW t{bfn¨psNm*n^n¡pt¼mÄ….””
AkÄ H¶v WnÀ¯n.
“”F¶n«v Ct¸mÄ tSm¶p¶ Cu AWpekw..AsSms¡ FWn¡v hm_ntWmXv tSm¶psf¶v tI¨n fp³Nq«n N*n^p¶p F¶v- tNÄ¡pt¼mÄ…””
WµNpfm_nWv tSm¶n, gmt^m\nsW A§sW tWm¡ns¡m*n^p¶m l^n]mknÃ. S³s_]pw tUisNml§tamt^m¶pw Sbn¡mWpw {ems´Xp¡mWpw SpX§n]n«p*v.
“”F¸jm tbms*?””
A]mÄ tImUn¨p.
“”Ct¸mÄ A©v f\n,””
ssN¯*]nt`¡v tWm¡n AkÄ b_ªp.
“”hf]fp*v,””
WµNpfmÀ Fjpt¶äp.
“”H¶v- Npan¡s«…Hä]n^p¸m^p¶p…””
“”l^n,””
AkÄ b_ªp.
WµNpfmÀ NpanNjnªv k^pt¼mÄ gmt^m¬ k`ns]m^p sgÂcv Sp_¶v ASnt`¡v tWm¡pN]m]n^p¶p.
“”CsSÃmw…CsSÃmw hpIn{S tI¨n]psX hm^nNamt\m?””
AXp¡n ewPn]m]n sk¨n^p¶ hm^nNan St`mXns¡m*v AkÄ tImUn¨p.
A]mÄ bp©n^nt]msX S`Np`p¡n.
“”Hm…””
AkÄ N¼nNp«³.sWäv

The Author

Smitha

ജബ് കിസി കേ ദില്‍ തരഫ് ജുക്നേ ലഗേ... ബാത്ത് ആകര്‍ ജുബാ തക് രുകനേ ലഗേ... ആംഖോ ആംഖോ മേ ഇകരാര് ഹോനേ ലഗേ... ബോല്‍ ദോ അഗര്‍ തുംഹേ പ്യാര് ഹോനേ ലഗേ...

108 Comments

Add a Comment
  1. ഒരു വെള്ളവും ചോര്‍ന്നു പോയിട്ടില്ല. ആരെങ്കിലും എന്തെങ്കിലും പറഞ്ഞാലുടന്‍ ഞാനിതാ പോയെ എന്ന് പറയുന്നത് ബലഹീനതയാണ് സ്വാമീ. അത് തോല്‍വി സമ്മതിക്കലല്ലേ? അത്രയ്ക്ക് ദുര്‍ബ്ബലരാണ് രാജയും സ്മിതയും എന്നെനിക്ക് തോന്നുന്നില്ല.

    ഇവിടെ എല്ലാവരും നിഴലുകളാണ്; നിഴലുകള്‍ മറ്റു നിഴലുകളെ ഭയക്കുക എന്നൊക്കെ വന്നാല്‍ എന്താണ് കഥ? ഈ പറയുന്ന എനിക്കെതിരെ ഇവിടെ വന്‍ കോലാഹലം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. എന്നിട്ട് ഞാന്‍ എന്താ ചെയ്തത്? ആ സമയത്ത് സ്ഥിരം ടോപ്‌ ടെന്നില്‍ എന്റെ രണ്ടോ മൂന്നോ കഥകള്‍ ഉണ്ടാകുമായിരുന്നു. അതായിരുന്നു അത്തരം ഞാഞ്ഞൂലുകള്‍ക്ക് കൊടുത്ത മറുപടി. പിന്നെ അതിനോടൊക്കെ താല്പര്യം കുറഞ്ഞു; സ്മിതയെപ്പോലെ അതീവസുന്ദരമായി എഴുതുന്ന എഴുത്തുകാരെ കണ്ടപ്പോള്‍ എത്രയോ ഇനിയും അറിയാനുണ്ട് എന്ന് മനസിലായി അവരില്‍ നിന്നുമൊക്കെ പലതും പഠിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു വിദ്യാര്‍ഥിയുടെ നിലയിലാണ് ഞാനിന്ന്.

    അഭിപ്രായ ബഹുസ്വരതയെ നമ്മള്‍ അവഗണിക്കരുത്; ഭീഷണി ഭയക്കരുത്. തെറി വിളിക്കുന്നവരെ സ്മിതതന്നെ പറഞ്ഞത് പോലെ അവഗണിക്കുക. എഴുത്തുകൊണ്ട് സ്വന്തം പ്രതിഭ വളര്‍ത്തി എന്തിനെയും മറികടക്കുക..ഇതൊക്കെ രാജയും സ്മിതയും ചെയ്യുമെന്ന വിശ്വാസം ഉണ്ടെനിക്ക്..

  2. ഇത് മറ്റൊരു അമൂല്യ ഭാഗം. ഒന്നും പറയാനില്ല.

    എന്താ ഇവിടെ നടക്കുന്നത്. നിങ്ങളും രാജാ ഭായും പടിയിറങ്ങിയാൽ ഞാനും ഇറങ്ങും. പനി കാരണം കുറച്ചു ദിവസം കിടന്നു പോയി. ഇപ്പോൾ ഉള്ള പ്രശ്നം അറിയില്ല. നിങ്ങൾ ഒക്കെ പോയാൽ പിന്നെ ഇവിടെ നിൽക്കാൻ രസമില്ല.

    1. അസുരൻ ബ്രോ,

      ഇവിടെ നടന്നത് സദാചാരത്തിന്റെ പേരിലുള്ള നെയ്യാണ്ടി മേളവും, സ്തുതിപാഠകരുടെ ആരവവും, അപ്പാവി ചമയുന്നവരുടെ നാട്യവുമാണ്‌. എന്തുവേണമെന്ന്‌ ഓരോരുത്തർക്കും അവരുടെ മനസ്സു പറയുന്നതു പോലെ തീരുമാനിക്കാം.

      ഋഷി.

      1. ethu kazhinjille ethuvare ? huh!!

        1. അസുരൻ ബ്രോയ്ക്ക്‌ മറുപടി കൊടുത്തതാണ് ഡോക്ടർ. ഈ വിഷയത്തിൽ ഇനിയൊരു പ്രതികരണവും എന്തുമാത്രം പ്രകോപനമുണ്ടെങ്കിലും എന്റെ ഭാഗത്തുനിന്നും ഉണ്ടാവില്ല. ക്ഷമിക്കണം.

          ഋഷി

          1. ok njan athudeshichalla paranjathu… ishttamullavar nilkkatte ellathavar pokatte… ethuvareyum arem evide kettyirru kadha ezhikkarilla ezhuthukaarkku thalpparyamillejnkil nirthan poorna swathanthyram undu. athu avarude mathram avakam aaanu.

            enthayalum kambikuttanil ella type kadhakalum undavum 18+ ayirikkanam ennu maathram…

            pinne commentsil thery parayunnahtum parayathathum ororutharudem manyatha…

            thery kootti kanunnathokke delete cheyyarondu..

  3. എന്താ സംഭവിക്കണേ ഇവിടെ ഒന്നുമങ്ങോട്ടു മനസ്സിലാവണില്ല്യാലോ, അതെ വല്യ വല്യ കാര്യങ്ങളൊന്നുമറിയില്യ ന്നാലും നിങ്ങളെ ഒക്കെ പ്രതിഷ്ടിച്ചിരിക്കണതേ ഹൃദയത്തിന്റെ ഉള്ളിലാ. സ്മിത പോക്യേ, ഈ മാസ്റ്ററും അങ്ങനെ പറയണ കേട്ടുല്യോ. പാടില്യ ട്ടോ ങ്ങളെക്യേ ഒരുപാട് സ്നേഹിക്കേം ആരാധിക്കേം ചെയ്യണ ഒരുപാട് ആൾക്കാരുണ്ടവിടെ. എന്ത് കാര്യങ്ങൾ ആയാലും പറഞ്ഞു തീർക്കാന്നെ. അതല്ലേ നല്ലതു. നല്ലതു നടക്കും എന്ന പ്രതീക്ഷയിലാണേ തീരാനഷ്ടത്തിലാക്കരുത്. ഒത്തിരി സ്നേഹത്തോടെ ഒരു എളിയ ആരാധകൻ.

  4. സ്മിത, ഞങ്ങളെ വിട്ടു പോകുന്നു എന്ന് കെട്ടു. പോകരുത് എന്ന് പറയാനുള്ള യോഗ്യതയോ അവിടുത്തെ അത്രയും അറിവോ ഒന്നും ഇല്ല. ഞാൻ ഇവിടെ വന്നതുമുതൽ ഒത്തിരി എഴുത്തുകാർ വന്നു പോയി പക്ഷെ ഇത്രയും സ്വാധീനം ചെലുത്തിയ ഒരു വ്യക്തിത്വം ഉണ്ടായിട്ടില്ല. അതുകൊണ്ട് ആണു ഫ്രണ്ട്ഷിപ് ആഗ്രഹിച്ചു മെയിൽ ഐഡി ചോദിച്ചതും.അത് കുട്ടൻ ഡോക്ടർ താങ്കൾക് ഫോർവേഡ് ചെയ്തു എന്ന് പറഞ്ഞു ബട്ട്‌ ഒരു മെസ്സേജ് ഉം വന്നില്ല. പോകുന്നു എന്ന് കേട്ടത് വല്ലാത്ത നൊമ്പരം ആണു. താങ്കളെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവർക്കായി സാന്നിധ്യം ഇവിടെയും അറിയിച്ചുകൂടെ
    സ്നേഹത്തോടെ
    ആൽബിച്ചായൻ

  5. സ്മിത,

    ഏതോ ഒരു കൂറ താങ്കള്‍ ഈ സൈറ്റ് വിടുകയാണ് എന്ന് പറഞ്ഞുകേട്ടു. അങ്ങനെ ഒരു തീരുമാനം എടുത്തോ? കമ്പി സൈറ്റില്‍ നിലനിന്നുകൊണ്ടേയിരിക്കണം എന്നൊന്നും ഞാന്‍ പറയില്ല. കാരണം സ്മിതയെപ്പോലെ പ്രഗത്ഭയായ ഒരെഴുത്തുകാരി ഇവിടെയെങ്ങും ഒതുങ്ങേണ്ട ആളല്ല എന്ന എന്റെ തോന്നല്‍ തന്നെ കാരണം.

    എങ്കിലും ചുരുങ്ങിയ നാളുകള്‍ കൊണ്ട് മനസ്സില്‍ കയറിക്കൂടി അവിടെ ഒരു സ്ഥാനം നേടിയെടുത്ത വളരെ ചുരുക്കം ആളുകളില്‍ ഒരാളാണ് എനിക്ക് അജ്ഞാതയായ താങ്കള്‍. പോകുന്നു എന്ന് കേട്ടപ്പോള്‍ ഒരു നൊമ്പരം. ഈ സൈറ്റില്‍ നിന്നും വേറെ ആരു പോയാലും എനിക്കൊരു പുല്ലുമില്ല; എന്നെയതു ബാധിക്കുകയുമില്ല; പക്ഷെ സ്മിത പോയാല്‍ അതൊരു വലിയ ശൂന്യത സൃഷ്ടിക്കും. നികത്താനാകാത്ത ശൂന്യത. ഞാനും ഇവിടെ അധികം ആക്ടീവ് ആയിരിക്കുകയില്ല. ഈ അടുത്തിടെ വന്നതുപോലും സ്മിത മൂലം മാത്രമാണ്.

    അതുകൊണ്ട് ഈ അണ്ണന്‍ പറയുന്നത് കേള്‍ക്കണം..പോകരുത്..മാസത്തില്‍ മിനിമം രണ്ടു കഥകള്‍ എങ്കിലും സ്മിതയെ അകമഴിഞ്ഞ് സ്നേഹിക്കുന്ന ഇവിടുത്തെ വായനക്കാര്‍ക്ക് വേണ്ടി എഴുതണം. ആ അറിവ് പകര്‍ന്നു നല്‍കണം..സ്നേഹം നല്‍കണം..അങ്ങനെ സ്മിതയെന്ന സാന്നിധ്യം ആകാവുന്നിടത്തോളം ഇവിടെ ഉണ്ടായിരിക്കണം..

    അവഗണിക്കരുത്..അപേക്ഷയാണ്

    1. eppozhum enikkariyilla aara ee archana ennu.

      1. eri theeyil enna ozhikkaruthu ennu paranju athu njan thanneya vazhakku orutharathil theerkkan nokkumbo edakku vannu comment ettu athu mooppikkunnu ennu enikku thonniyathu kondu..

        eni kambikuttan aaanu problem enkil njan pinvangunnu..

        admin adikandal edapedathathu enthe ennu chodikkunnavar ondu edapettal ethanu avastha side piditham anennu parayum..

    2. ഡിയര്‍ രാജ,

      ഞാന്‍ കുറെ ഏറെനാളായി ഈ സൈറ്റില്‍ സജീവമല്ല. അവിചാരിതമായി ഈ സൈറ്റില്‍ അടുത്തിടെ കയറിയ സമയത്ത് സ്മിത എന്റെ സാന്നിധ്യം വേണമെന്ന് പറഞ്ഞത് കണ്ടപ്പോള്‍ വലിയ സന്തോഷം തോന്നി. മറ്റൊന്നും കൊണ്ടല്ല, സ്മിതയെന്ന വലിയ എഴുത്തുകാരി എന്നെ സ്മരിക്കുന്നല്ലോ എന്ന ആഹ്ലാദം ആയിരുന്നു അതിന്റെ പിന്നില്‍.

      ഞാനൊരു നിഷ്കളങ്ക മനുഷ്യനാണ്. എനിക്ക് രാഷ്ട്രീയവും മുഖംമൂടിയും ഇല്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഇവിടെ എന്തെങ്കിലും അത്തരത്തിലുള്ള പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഉള്ളതായി അറിഞ്ഞിട്ടുമില്ല. സുനിലിനോട് പണ്ടുമുതലേ ഒരു അടുപ്പമുണ്ട്. അതിനേക്കാള്‍ ഏറെ ഇപ്പോള്‍ സ്മിതയോടുണ്ട്. പക്ഷെ ഇവര്‍ ആരെങ്കിലും എന്തെങ്കിലും മറ്റു പേരുകളില്‍ ചെയ്‌താല്‍ അതറിയാനുള്ള കഴിവ് എനിക്കില്ല.

      എനിക്ക് ഈ ഒരൊറ്റ പേര് മാത്രമേ ഉള്ളു. ഡോക്ടറോട് ചോദിച്ചാല്‍ അതറിയാം. അര്‍ച്ചന എന്ന പേര് എനിക്ക് അപരിചിതമാണ്. എഴുത്തുകാരില്‍ത്തന്നെ ചുരുക്കം പേരെ മാത്രമേ എനിക്കറിയൂ. കാരണം കഥ എഴുതി ഇടുന്നതിനും അപ്പുറം എനിക്ക് മറ്റു കാര്യങ്ങള്‍ക്ക് സമയമില്ല. കിട്ടുന്ന കമന്റുകള്‍ക്ക് പോലും പലപ്പോഴും മറുപടി നല്‍കാന്‍ സാധിക്കുന്നില്ല.

      അതുകൊണ്ട് അര്‍ച്ചന എന്ന വ്യക്തിക്കെതിരെ, അല്ലെങ്കില്‍ ആ വ്യക്തിയുടെ കമന്റില്‍ എന്റെ പേര് വന്നതുകൊണ്ട് ഞാന്‍ പറഞ്ഞ ഒരു സത്യം ആരെയെങ്കിലും വിഷമിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് എങ്കില്‍ ഞാന്‍ മാപ്പ് ചോദിക്കുന്നു.

      താങ്കളും സ്മിതയും ഒരിക്കലും ഇവിടം വിടരുത്. ഞാന്‍ ഇവിടെ അധികം സജീവമാകില്ല ഇനിയുള്ള ദിവസങ്ങളില്‍. പക്ഷെ നിങ്ങളൊക്കെ ഉണ്ടെങ്കില്‍ ഇടയ്ക്കിടെ ഞാനും വരാം. സുനിലിന്റെ ഭാഷാപ്രയോഗം എനിക്ക് സ്വീകാര്യമല്ല എന്ന് ഞാന്‍ അദ്ദേഹത്തോട് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്തിന്റെ പേരിലായാലും ആരെയും അസഭ്യം പറയുന്നത് അഭിലഷണീയമായ കാര്യമല്ല. അസഭ്യം ബാലഹീനന്റെ ലക്ഷണമാണ്.

      അതിന്റെ പേരില്‍ താങ്കള്‍ പോകരുത്. ഒരു രാജയ്ക്ക് പകരം ഒരിക്കലും മറ്റൊരു രാജ ഉണ്ടാകില്ല. കാരണം ഓരോ വ്യക്തിയും നിസ്തുലമാണ്. അതുകൊണ്ടല്ലേ നമ്മുടെ വിരലടാളങ്ങള്‍ പോലും വ്യത്യസ്തമായിരിക്കുന്നത്.

      ദയവു ചെയ്ത് നിങ്ങള്‍ കടുത്ത തീരുമാനങ്ങള്‍ എടുക്കരുത്.. എന്റെ സ്നേഹം മനസ്സിലാക്കാന്‍ മനസ്സുണ്ട് എങ്കില്‍, പോകരുത്. ഇനി ഇത്തരം പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഉണ്ടായാല്‍ ഡോക്ടറോട് മെയില്‍ ചെയ്ത് പറയുക. ഒരു വായനക്കാരനും എഴുത്തുകാരനും പ്രശ്നം ഉണ്ടാകാതെ നോക്കാന്‍ ഞാനും അദ്ദേഹത്തോട് പറയാം.

      ഇനി അദ്ദേഹം കേട്ടില്ല എങ്കില്‍, ഞാനുണ്ട് നിങ്ങള്‍ക്കൊപ്പം.. ഇത് നമ്മുടെ ഒരു വേദിയാണ്..ആരെയും ഭയക്കാതെ ആര്‍ക്കും വഴങ്ങാതെ തുടരുക. നിങ്ങളില്ലെങ്കില്‍ ഞാനുമില്ല..

      1. പ്രിയപ്പെട്ട മാസ്റ്റർ,

        താങ്കളുടെ നല്ല ഉദ്ദേശത്തോടെയുള്ള വാക്കുകൾ വായിച്ചപ്പോൾ പണ്ട്‌ സ്കൂളിൽ മലയാളം മാഷു പഠിപ്പിച്ച നളചരിതത്തിലെ വാക്കുകളോർമ്മവന്നു (ശരിയാണെന്ന് കരുതുന്നു)

        “പാഥസാം നിചയം വാർന്ന്‌
        സേതു ബന്ധനോദ്യമെന്തെടോ”

        വെള്ളം ചോർന്നു പോയിട്ട് അണകെട്ടിയിട്ടെന്തു കാര്യം എന്നോ മറ്റോ ആണ്‌ അർത്ഥം.

        1. ഒരു വെള്ളവും ചോര്‍ന്നു പോയിട്ടില്ല. ആരെങ്കിലും എന്തെങ്കിലും പറഞ്ഞാലുടന്‍ ഞാനിതാ പോയെ എന്ന് പറയുന്നത് ബലഹീനതയാണ് സ്വാമീ. അത് തോല്‍വി സമ്മതിക്കലല്ലേ? അത്രയ്ക്ക് ദുര്‍ബ്ബലരാണ് രാജയും സ്മിതയും എന്നെനിക്ക് തോന്നുന്നില്ല.

          ഇവിടെ എല്ലാവരും നിഴലുകളാണ്; നിഴലുകള്‍ മറ്റു നിഴലുകളെ ഭയക്കുക എന്നൊക്കെ വന്നാല്‍ എന്താണ് കഥ? ഈ പറയുന്ന എനിക്കെതിരെ ഇവിടെ വന്‍ കോലാഹലം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. എന്നിട്ട് ഞാന്‍ എന്താ ചെയ്തത്? ആ സമയത്ത് സ്ഥിരം ടോപ്‌ ടെന്നില്‍ എന്റെ രണ്ടോ മൂന്നോ കഥകള്‍ ഉണ്ടാകുമായിരുന്നു. അതായിരുന്നു അത്തരം ഞാഞ്ഞൂലുകള്‍ക്ക് കൊടുത്ത മറുപടി. പിന്നെ അതിനോടൊക്കെ താല്പര്യം കുറഞ്ഞു; സ്മിതയെപ്പോലെ അതീവസുന്ദരമായി എഴുതുന്ന എഴുത്തുകാരെ കണ്ടപ്പോള്‍ എത്രയോ ഇനിയും അറിയാനുണ്ട് എന്ന് മനസിലായി അവരില്‍ നിന്നുമൊക്കെ പലതും പഠിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു വിദ്യാര്‍ഥിയുടെ നിലയിലാണ് ഞാനിന്ന്.

          അഭിപ്രായ ബഹുസ്വരതയെ നമ്മള്‍ അവഗണിക്കരുത്; ഭീഷണി ഭയക്കരുത്. തെറി വിളിക്കുന്നവരെ സ്മിതതന്നെ പറഞ്ഞത് പോലെ അവഗണിക്കുക. എഴുത്തുകൊണ്ട് സ്വന്തം പ്രതിഭ വളര്‍ത്തി എന്തിനെയും മറികടക്കുക..ഇതൊക്കെ രാജയും സ്മിതയും ചെയ്യുമെന്ന വിശ്വാസം ഉണ്ടെനിക്ക്..

  6. ഒരു 40 വയസുള്ള കന്യാസ്ത്രീ യുടെ ezhuthamo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *